Kinh nghiệm gửi thú cưng trước khi về quê ăn Tết!

Kinh nghiệm rút ra từ trường hợp của mình khi bạn định sử dụng dịch vụ giữ hộ/lưu trú chó mèo.

Hãy tìm hiểu kĩ xem họ có giấy phép kinh doanh dịch vụ giữ hộ/lưu trú mèo không. Phân biệt rõ ràng một địa chỉ có thực sự hoạt động kinh doanh dịch vụ và một địa chỉ mập mờ giữa việc từ thiện và kinh doanh. 

Một địa chỉ kinh doanh uy tín sẽ:

– Có đầy đủ chuồng trại, khu vực cách ly nếu có xảy ra dịch bệnh. Tư vấn đầy đủ kĩ lưỡng quá trình tiếp nhận, chăm sóc và giao trả thú cưng.
– Cách thức tiếp nhận thông tin giữa người trực điện thoại và người chăm sóc thú cưng thông suốt và thống nhất.
– Có HỢP ĐỒNG và phải lưu lại thông tin về thú cưng và chủ nuôi. Đặc điểm và lưu lại hình ảnh.
– Có điều khoản trong hợp đồng cách thức giải quyết nếu chẳng may chó mèo bị chết hay bị lạc. Cam kết cập nhật tình hình thú cưng hằng ngày đầy đủ. Nếu có sự cố xảy ra cho thú cưng phải liên lạc ngay lập tức.

Có rất nhiều cách để bạn cân nhắc lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Bạn nên đặc biệt lưu ý nếu muốn sử dụng dịch vụ từ những cá nhân hay đơn vị cứu hộ chó mèo. Hoặc một đơn vị TỰ XƯNG là cứu hộ chó mèo. Vì họ đã tập trung một số lượng lớn chó mèo nên liệu họ có đủ người để chăm sóc chó/mèo của bạn không (dù bạn có trả tiền). Có nguy cơ lây bệnh từ những con vật ở đó. Những con vật được cứu hộ có thể mang mầm bệnh trên cơ thể. Mặc dù đang được chữa trị vẫn có thể lây bệnh cho thú cưng của bạn.

Cũng nên dành thời gian google hay lên các group/diễn đàn hỏi về các địa chỉ bạn định gửi thú cưng. Tham khảo các nguồn tin trong quá khứ. Google các từ khoá như “bóc phốt tên của địa chỉ/người chủ đó”. 
Hãy xem cách hành xử của họ sau khi việc không may xảy ra đối với khách hàng khác. Rồi tự quyết định xem bạn có nên gửi thú cưng cho họ không. Người làm ăn đàng hoàng sẽ đối mặt với trách nhiệm và không chối bỏ hay cố gắng đẩy trách nhiệm cho người khác.

Mình mong những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.
Cre: Khang Le

Xem thêm địa chỉ thú y uy tín ở Sài Gòn>>

#noithatthucung #nhachomeo #house4animal

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *