Thức ăn hạn chế thú cưng ăn mà bạn nên biết

Thức ăn hạn chế thú cưng

Để thú cưng phát triển khỏe mạnh, việc chăm sóc, cung cấp các nguồn thực phẩm dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, với nhiều cách chế biến mang đến cho thú cưng những món ăn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có rất nhiều loại thức ăn mà chúng ta cần kiêng kỵ, tuyệt đối không được cung cấp cho chó mèo. Cùng noithatthucung.com điểm danh một số loại thức ăn hạn chế cho thú cưng ăn mà bạn cần chú ý trong quá trình nuôi dưỡng các bé. Hy vọng những chia sẻ, lưu ý dưới đây sẽ có ích cho bạn trong quá trình chăm sóc thú cưng của mình.

Thức ăn hạn chế thú cưng

Không nên cho thú cưng ăn những loại thực phẩm nào?

1. Điểm danh những loại thức ăn hạn chế cho mèo dùng trong quá trình nuôi dưỡng

Cơ thể các bé mèo thường khá yếu ớt hơn so với nhiều loại động vật khác. Đặc biệt, là những bé còn nhỏ có hệ tiêu hóa yếu, dễ bị rối loạn, tiêu chảy nếu ăn phải những loại thực phẩm không phù hợp. Vì vậy, khi nuôi dưỡng và bổ sung dinh dưỡng cho mèo, các sen tuyệt đối không cho chúng ăn những loại thực phẩm sau:

Các loại đồ uống nên hạn chế thú cưng bạn nên chú ý:

Các loại nước có cồn: Đó là các loại rượu, nước ngọt có ga, bia.. Những hợp chất bên trong dễ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa khá yếu của mèo. Gây ngộ độc, hôn mê và dẫn tới tử vong. 

Hỗn hợp nước chứa tinh dầu cam, chanh: Với những đồ uống như nước chanh, cam. Hay các loại hỗn hợp chiết xuất từ tinh dầu của chúng cũng nên hạn chế cho mèo uống. Bởi nó dễ gây cảm giác buồn nôn, kén ăn và khó chịu ở các bé.

Sữa và các sản phẩm từ sữa có chứa Lactose. Nên hạn chế cho mèo lớn tuổi dùng các sản phẩm từ sữa này. Bởi chúng rất dễ gây tiêu chảy khi mà hệ tiêu hóa của mèo không có khả năng hấp thu và chuyển hóa đường Lactose

thức ăn hạn chế thú cưng

Hạn chế cho mèo uống các loại sữa có chứa đường Lactose

Các loại thực phẩm hạn chế dùng cho mèo:

– Các loại xương thịt cứng như:  xương gà, vịt,.. Vì sẽ dễ gây hóc, rách đường dẫn tiêu hóa khi mà hệ thống tiêu hóa của chúng hẹp, yếu.

– Các loại đồ ăn vặt có chứa chất kích thích caffeine, theobromine 

Bao gồm các loại như: cây thuốc lá, cà phê, chocolate, trà, hạnh nhân, hạt quả hồng… Bởi những hợp chất này dễ gây ngộ độc, rối loạn, kích thích và ảnh hưởng tới tim mạch, hệ thần kinh nhạy cảm của mèo.

thức ăn hạn chế thú cưng

Không cho bé mèo ăn các loại thực phẩm chứa chất kích thích caffeine

– Các loại hành tây, hành lá, rau thơm, tỏi,… 

Bởi chúng sẽ dễ biến chất, chuyển hóa thành những chất độc hại cho mèo sau quá trình sử dụng lâu dài. Dễ gây thiểu năng tuyến tụy, gây rối loạn hệ tiêu hóa, nôn mửa trong quá trình sử dụng. Bên trong tỏi, hành có chứa các hợp chất sulfoxides, disulfides dễ phá hủy hồng cầu, gây thiếu máu ở mèo. 

– Các loại cá đóng hộp như cá ngừ: 

Không nên sử dụng lâu dài bởi sẽ gây mất cân bằng, suy dinh dưỡng khi thực phẩm thiếu vitamin và khoáng chất.

– Hạn chế ăn quá nhiều gan động vật.

 Gan là cơ quan thanh lọc chất cặn, chất độc trong cơ thể. Vì vậy nó tích tụ khá nhiều chất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, tuyệt đối không nên bổ sung quá nhiều gan động vật cho mèo. Tránh hiện tượng ngộ độc hệ cơ hay làm lão hóa xương nhé. 

– Tuyệt đối không ăn các loại thực phẩm ôi thiu, lên men, nội tạng động vật.

 Bên trong các loại thực phẩm này có chứa nhiều chất độc hại như vi khuẩn Escherichia coli, Staphylococcus, Streptococcus, Salmonella spp,.. Dễ gây tổn thương tới hệ tiêu hóa, nôn mửa, tiêu chảy, ngộ độc,.. 

– Không ăn các loại thực phẩm sống 

Bao gồm: Trứng sống, cá sống,.. Vì hệ tiêu hóa khó chuyển hóa, quá trình trao đổi trong cơ thể diễn ra khá khó khăn. Gây hiện tượng liệt hệ tiêu hóa. Hơn nữa, trong các thực phẩm sống cũng dễ chứa các loại vi sinh vật có hại, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mèo.

Không cho mèo ăn các loại thực phẩm sống như: cá biển, trứng sống

– … 

2. Điểm danh những loại thức ăn hạn chế sử dụng cho chó

Thức ăn hạn chế thú cưng

Những loại thức ăn hạn chế thú cưng sử dụng.

Mặc dù cơ thể của chó thường khỏe mạnh hơn mèo, việc ăn uống cũng dễ chịu hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý một số điểm cấm kỵ trong nguồn thực phẩm cung cấp cho boss như sau:

– Hạn chế cho chó ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn như giò, xúc xích, chả,.. 

Trong chúng có chứa các hợp chất có nguy cơ gây ảnh hưởng tới hệ gan. Làm giảm khả năng bài bài tiết,, lọc và loại bỏ chất độc của gan. Gây tích tụ độc tố có hại đến sức khỏe của boss.

thức ăn hạn chế thú cưng

Hạn chế cho boss ăn các loại giò, chả và thực phẩm làm từ sữa có chứa đường glucose

– Không nên cho chó ăn các loại thực phẩm sống

Bao gồm các loại như: trứng sống, thịt sống, nhất là cá. Trong cá có chứa nhiều giun sán dễ gây bệnh, truyền bệnh cho chó. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và giúp chúng tiêu hóa tốt hơn, hãy nấu chín thực phẩm trước khi cho các bé cún ăn nhé.

– Hạn chế cung cấp các loại thực phẩm nhiều tinh bột 

Bao gồm các loại như mì, đậu, khoai tây cho chó. Hay các loại bánh kẹo, đồ ngọt. Bởi chúng dễ làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Làm mất khả năng thèm ăn, rối loạn hệ tiêu hóa và làm biến đổi hệ răng, xương của chó.

Thức ăn hạn chế thú cưng
Thức ăn hạn chế thú cưng

Không nên cung cấp quá nhiều thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đồ ngọt cho boss

– Tuyệt đối không cho chó ăn các loại thực phẩm ôi thiu, quá hạn sử dụng,.. Tránh gây hiện tượng ngộ độc, rối loạn hệ tiêu hóa, tiêu chảy, mất nước ở boss. 

– … 

Noithatthucung vừa chia sẻ tới các sen những loại thức ăn nên hạn chế cho thú cưng ăn. Tùy thuộc vào từng điều sống mà bạn lựa chọn những nguồn thực phẩm phù hợp để cung cấp cho các boss tốt nhất. Noithatthucung.com mong rằng các bạn đã có những thông tin hữu ích để chăm sóc những bé thú cưng đáng yêu của mình.

Cùng ghé thăm website noithatthucung.com để cập nhật thêm nhiều thông tin về quá trình chăm sóc chó mèo cách tốt nhất các bạn nhé.

Nguồn tham khảo:

https://www.medicalnewstoday.com/articles/324453#which-foods-can-harm-dogs

https://www.wapitilabsinc.com/blog/foods-cat-never-eat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *