Huấn luyện chó mèo ngủ đúng chỗ hiệu quả nhất!

chó mèo ngủ đúng chỗ

Mùa đông đến, bạn thường sắm sửa cho chó mèo của bạn những tấm nệm ấm áp và mềm mại. Bạn muốn cho các bé pet ngủ ngon giấc và thoải mái. Nhưng mà… vấn đề là các bé cưng làm sao cũng không chịu yên vị trên đó. Vậy làm thế nào để các bé có thể ngủ đúng chỗ mà bạn mong muốn đây? Trong bài viết này noithatthucung.com sẽ chia sẻ tới các bạn cách huấn luyện chó mèo ngủ đúng chỗ cực hiệu quả nhé!

chó mèo ngủ đúng chỗ

1. Những lưu ý bạn cần biết để huấn luyện chó mèo ngủ đúng chỗ.

Chó mèo là những thú cưng đáng yêu, nhưng nhiều khi các bé ấy dễ làm bạn bực mình lắm nhé. Nhất là vấn đề ngủ nghỉ, vệ sinh nè! Và để chó mèo ngủ đúng chỗ, các sen cần chú ý một số vấn đề sau:

Tuyệt đối không cho thú cưng lên giường

Khá nhiều sen thường muốn cưng nựng bé cưng của mình thường xuyên nên cho các bé ngủ ngay trên giường của mình. Và dĩ nhiên, nó sẽ dần trở thành một thói quen sau khi nhiều lần ngủ chung với bạn. Điều này không phải quá xấu. Nhưng nó cũng không tốt cho bạn và chiếc giường của mình lắm đâu nhé. 

Mình lấy ví dụ thế này. Giả sử như các bé cún đang ở độ tuổi mọc răng, thay răng chúng sẽ có các hành vi cắn xé chăn, mền, đệm. Chúng sẽ phá hủy đi ga giường mỗi khi nghịch ngợm, ngứa răng đấy nhé.  Hơn nữa, cũng không ít trường hợp các bé cún, mèo con không nhịn được, đã đi vệ sinh ngay trên chăn giường nè. Chính vì vậy, mình nghĩ rằng, chúng ta không nên tập cho bé thói quen ngủ chung trên giường đâu nhé.

Đừng quên rằng, với bộ lông dày của mình thì chắc rằng, các chú chó, cô mèo sẽ dễ “rụng lông” ngay trên giường. Làm mất vệ sinh cho chỗ ngủ của bạn. Và nếu chẳng may sen bị dị ứng lông động vật thì lại là một vấn đề nguy hiểm khác.

Hãy tạo thói quen có tổ chức, kỷ luật ngay từ nhỏ để tạo thói quen sau khi bé lớn lên. Thay vì cho các bé ngủ trên giường, hãy tạo thói quen ngủ đúng chỗ riêng tư cho các bé.

Hãy chăm sóc bé với chỗ ngủ tốt nhất khi chuẩn bị đệm, thảm cho căn nhà riêng của bé

Chỗ ngủ thoải mái, yên tĩnh chắc chắn sẽ làm dịu đi mọi mệt mỏi thường ngày. Và đối với chó mèo cũng vậy, khi có được chỗ ngủ tốt, dễ chịu thì các bé sẽ yêu thích hơn. Vào những ngày hè, bạn có thể lót tấm thảm vào chỗ ngủ của các bé. Còn những ngày trời đông lạnh thì sen nên chuẩn bị nệm. Hoặc các tấm thảm dày để đảm bảo sức khỏe của các bé tốt hơn. 

Việc chuẩn bị chăn, nệm phụ kiện giấc ngủ riêng cho các bé là điều cực kỳ tốt. Nó còn hạn chế trường hợp chó mèo làm ổ trong tủ quần áo, giường, sofa,.. của bạn khi trời đông lạnh. Giảm thiểu hiện tượng rụng lông, gây bẩn không gian sống của bạn.

Đừng quên thiết kế, chuẩn bị một ngôi nhà riêng để cho chó mèo ngủ đúng chỗ của mình.

Khi muốn nuôi dưỡng, chăm sóc chó mèo tốt hơn. Đặc biệt là thuận tiện hơn để hướng dẫn các bé ngủ đúng chỗ thì bạn cần chuẩn bị cho chúng một ngôi nhà riêng. Không gian sống riêng này sẽ giúp bé có cảm giác an toàn hơn. Tự tin sống trong lãnh thổ của mình. Với ngôi nhà riêng này, bé có thể ngủ nghỉ thoải mái, yên tĩnh và dễ chịu hơn. Hiện noithatthucung.com đang có bán khá nhiều phụ kiện nhà ở nội thất cho chó mèo. Vì vậy, bạn có thể truy cập vào trang web để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhé.

2. Cách huấn luyện chó mèo ngủ đúng chỗ 

– Chuẩn bị chỗ ngủ: 

Thông thường, đối với những bạn có điều kiện, có thể mua giường ngủ cho các bé tại các shop phụ kiện thú cưng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng thiết kế cho các bé cưng của mình những chiếc giường ngủ từ những phụ kiện siêu tiện lợi tại nhà nhé. Bạn có thể sử dụng các thùng giấy, bìa cát tông. Hoặc tủ nhỏ, bàn học, quần áo cũ, chăn cũ,…để thiết kế. May các lớp áo cũ lại với nhau, thêm một chút bông thì chắc chắn một chiếc nệm ấm áp cho chó mèo sẽ được hoàn thành. Những món đồ ngủ phụ kiện “handmade” này sẽ mang đến sự ấm áp tuyệt vời cho mỗi giấc ngủ của bé sâu và ngon hơn nhé.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng giường ngủ, thiết bị nội thất cho ngôi nhà ấm áp của thú cưng. Noithatthucung.com có bán và cung cấp đa dạng kiểu dáng và mẫu mã nhà và giường ngủ cho chó mèo. Bạn có thể truy cập để lựa chọn.

– Huấn luyện ngay từ khi các bé còn nhỏ với thời gian biểu phù hợp nhất.

Nuôi chó mèo thì chúng ta phải huấn luyện các thói quen tốt ngay từ khi các bé còn nhỏ. Bởi lúc này, tâm trí chúng chưa thành thục. Vì vậy, cực vâng lời và dễ học tập, dễ khắc sâu và hình thành thói quen. Chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, các sen nên tập cho chó mèo ngủ đúng chỗ. 

– Huấn luyện bằng cách kết hợp sử dụng những món đồ cũ

Chúng ta đều biết rằng, các loài động vật thường có khả năng đánh hơi rất tốt. Chúng luôn tìm tới và dễ thích nghi với không gian mà có lưu giữ mùi của chúng. Các bé thường có xu hướng quay về với “cội nguồn”. Tức là với những khu vực từng sống, đồ vật chúng từng sử dụng thì luôn giữ gìn và thân thiện. Vì vậy, khi lót chỗ ngủ cho các bé, trước khi đặt tấm nệm mới. Bạn nên sử dụng một vài đồ vật cũ cho vào “ngôi nhà riêng” của chúng. 

+ Trước tiên, đặt túi vải, quần áo cũ,. có mùi của chó mèo vào vị trí chăn nệm vừa mua. Chúng ta cần biết rằng, nếu không có đồ vật cũ thì chắc chắn rằng với tấm đệm mới này. Các bé khi không đánh hơi được gì sẽ rất kỵ, sợ và lo lắng nên sẽ không muốn ngủ ở chỗ này. Chúng sẽ tìm cách rời đi và ngủ chỗ khác. 

+ Sau khi bé ngửi thấy, tiếp xúc và cảm nhận được mùi của bản thân thì sẽ nằm ngủ. Bé sẽ từ từ quen dần với không gian sống, nghỉ dưỡng của mình.

+ Khi đã quen dần, ngủ lần thứ nhất sẽ lưu lại mùi tại chỗ ở mới. Bạn có thể dọn đi tấm quần áo cũ đó nhé.

Và như vậy, với phương pháp dùng mùi cơ thể này chắc chắn sẽ hiệu nghiệm để các bé cưng ngủ đúng chỗ mà không có ý kiến gì. 

Trên đây là những lưu ý và các thao tác trong quy trình huấn luyện chó mèo ngủ đúng chỗ. Noithatthucung hy vọng bài chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc các bé cưng. Để biết thêm các thông tin về quy trình chăm sóc thú cưng và lựa chọn những phụ kiện phù hợp nhất. Hãy nhanh tay truy cập vào website: https://noithatthucung.com/ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *