Các Loại Thức Ăn Cho Chó Bổ Sung Dinh Dưỡng

các loại thức ăn cho chó

Trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc cho chó thì việc bổ sung và cung cấp các nguồn dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Các nguồn thức ăn không chỉ giúp chúng phát triển về thể chất mà còn phát triển cả về trí tuệ cũng như các hoạt động hằng ngày. Điều này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ các khẩu phần ăn. Đủ chất và đủ lượng. Chính vì vậy, việc lựa chọn thức ăn cho chó trong quá trình chăm sóc là điều mà nhiều bạn trẻ nuôi chó quan tâm. Bài viết này mình sẽ giới thiệu và chia sẻ các loại thức ăn cho chó bổ sung dinh dưỡng hiệu quả nhé. 

các loại thức ăn cho chó

Thức ăn nào cho chó là hiệu quả nhất?

1. Cần bổ sung dinh dưỡng cho chó vào giai đoạn nào?

Trong quá trình phát triển của chó thì việc cung cấp nguồn dinh dưỡng là vô cùng cần thiết. Trong đó, mỗi giai đoạn sống khác nhau thì sẽ được bổ sung dinh dưỡng với những khẩu phần và thực phẩm khác nhau. Vậy, cần bổ sung dinh dưỡng cho chó vào giai đoạn nào?

Trước hết, trong vòng đời của chó thì lúc nào nguồn thức ăn cũng cần thiết và đầy đủ. Nhưng trong một số giai đoạn, bạn cần chú ý đến khẩu phần của chúng như:

– Chó con sinh ra từ 1 – 3 tháng tuổi: Đây là giai đoạn cún baby còn chưa phát triển toàn diện, vì vậy cần chú ý đến các loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa. Trong đó, quan trọng là các thực phẩm chứa canxi, protein, vitamin. Như sữa (không thể thiếu), trứng, cháo thịt,..

– Chó sau 6 tháng tuổi: Giai đoạn này phải bổ sung thực phẩm giàu canxi và protein cho sự phát triển cơ bắp, xương. Nhằm thúc đẩy quá trình tăng trưởng về cân nặng cũng như chiều cao khi cún bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành.

– Chó mang thai: Giai đoạn này cần bồi bổ cơ thể cho chó mẹ. Cần cung cấp các nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để chó phát triển, nuôi dưỡng thai nhi.

– Chó mẹ sau sinh: Giai đoạn hồi sức và nuôi con bằng sữa mẹ. Nên cần cung cấp thực phẩm giàu photpho, sắt, vitamin, canxi,.. cho chó mẹ. Nhằm kích thích tuyến sữa để nuôi con khỏe mạnh.

2. Các loại thức ăn cho chó nào nên ăn để phát triển tốt?

các loại thức ăn cho chó

Nên cho chó ăn gì?

Hiện nay, có nhiều loại thực phẩm để bổ sung cho chó phát triển tốt. Trong đó, chúng được chia làm 2 dạng thức ăn. Đó là:

-Thức ăn khô cho chó: Thức ăn khô chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như  ngũ cốc, thịt, vitamin và các sản phẩm của thịt khác (trứng, sữa)… Loại thực phẩm này không chỉ được đánh giá cao về chất lượng. Mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, không cần tự tay chế biến thực phẩm cho cún. Dòng thực phẩm này thường được sản xuất và chế biến theo từng giai đoạn và độ tuổi của chó. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

– Thức ăn ướt: Đây là loại thực phẩm ở dạng tự chế biến hoặc chế biến sẵn và đóng gói (không sấy khô). Nguồn thức ăn này chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, dễ ăn và dễ tiêu hóa vì vậy phù hợp với những chú cún còn nhỏ hoặc hệ tiêu hóa không ổn định. Tuy nhiên, với những loại đồ ăn này thì sẽ khá mất nhiều thời gian khi chế biến. Hoặc thường dễ hư hỏng, dễ bẩn khi cún ăn. Vì vậy mà bạn dọn dẹp vệ sinh khá tốn thời gian.

Mỗi loại thực phẩm dinh dưỡng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy, tùy thuộc vào đặc điểm và sở thích của chú chó nhà bạn để lựa chọn thực phẩm cho phù hợp.

3. Điểm danh các loại thức ăn cho chó bổ sung dinh dưỡng hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường các loại thức ăn dinh dưỡng cho chó được sản xuất và kinh doanh rất nhiều. Trong đó, phải điểm danh đến một số dòng thức ăn cho chó bổ sung dinh dưỡng hiệu quả, chất lượng như sau:

3.1. Thức ăn khô Royal Canin  

Royal Canin có lẽ là dòng thức ăn không còn xa lạ gì đối với những nhà nghề nuôi dưỡng thú cưng. Bởi lẽ đây là dòng thương hiệu sản phẩm có uy tín và chất lượng cao. Đặc biệt, Royal Canin là một trong những dòng thức ăn cao cấp dành cho chó Poodle được nhiều người ưa chuộng. 

Royal Canin chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và sự phát triển của chó. Trong đó, phải kể đến:

– Các thành phần Omega 3, Omega 6, DHA, axit béo tăng cường,.. Giúp làm đẹp bộ lông cho chó, giảm thiểu các bệnh rụng lông, bệnh về da.

– Các loại protein và axit amin. Kích thích sự phát triển của bộ lông. Với hàm lượng đạm và protein chiếm trên 33 %, giúp chúng phát triển toàn diện về mặt thể chất. 

– Các loại vitamin, Lutein và Taurine. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể chó trước những thay đổi của môi trường. 

Hiện nay, giá một túi thức ăn Royal Canin là 1.360.000 đồng/túi 10kg.

3.2. Thức ăn cho chó Smartheart 

Smartheart là dòng thức ăn khô dành cho những dòng chó có kích thước lớn như: Alaska, husky, golden, samoyed,… Được nhập khẩu từ Thái Lan, cực kỳ tốt và an toàn với sức khỏe. Với sự kết hợp cân bằng giữa hàm lượng protein, đạm và chất xơ giúp chó phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ. Trong Smartheart có chứa nhiều DHA, axit béo Omega 3, Lecithin, photpho.. Giúp chó chó phát triển về não bộ, hệ thần kinh, hệ xương,… Tăng khả năng hoạt động, nhanh nhạy và thông minh hơn. 

Hiện, giá bán của thức ăn cho chó Smartheart là : 280.000 VNĐ/ Túi 6Kg

3.3. Thức ăn cho chó Pedigree 

Thức ăn cho chó Pedigree là dòng thức ăn dành cho cún có kích thước nhỏ. Như dòng poodle, fox, chihuahua,.. Loại thức ăn này thường có dạng ướt, mềm phù hợp với những bé cún nhỏ, yếu. Pedigree  được sản xuất bởi các nguyên liệu như thịt gà, gan và các loại rau củ,.. cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể cún. Bên cạnh đó, với hàm lượng các chất omega và Zinc, giúp ngăn ngừa hiện tượng rụng lông ở chó xù. Giảm thiểu các chứng bệnh về da tóc. Kết hợp với các thành phần protein. chất xơ, photpho, calsium,.. giúp xương và cơ bắp chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho hệ thống tiêu hóa của chó tốt hơn tránh các bệnh về đường ruột.

Giá bán thức ăn Pedigree: 210.000 đồng/ túi 3kg.

3.4. Thức ăn cho chó Ganador 

Thức ăn cho chó Ganador là dòng thức ăn hạt khô được sử dụng cho các dòng chó lớn. Trong đó, tiêu biểu là Becgie, doberman, rottweiler, malinois, pitbull,.. Với hàm lượng thịt gà và thịt cừu cao, bổ sung nguồn protein lớn cho cơ thể động vật. Kết hợp với hàm lượng DHA rất cao giúp cho phát triển trí não toàn diện. Tăng cường khả năng hoạt động nhạy bén ở những dòng chó nghiệp vụ. Ngoài ra, Ganador còn bổ sung thêm các loại vitamin như E giúp chó tăng cường hệ miễn dịch. Và vitamin B, D, Omega 3, 6 giúp có bộ lông mềm mượt và đẹp hơn.

Giá bán thức ăn Ganador: 85.000 đồng/túi 1.5kg.

3.5. Thức ăn cho chó Classic Pets 

Classic Pets được biết đến là dòng thức ăn nhập ngoại dành cho chó có kích cỡ lớn như  bull pháp (bully), chó mặt xệ, pitbull, golden… Với hàm lượng các chất dinh dưỡng giàu protein, vitamin, tinh bột,.. Giúp chúng phát triển toàn diện, đặc biệt là xương và cơ bắp. Ngoài sự kết hợp giữa tinh bột và chất xơ giúp chó tăng cường sức lực để hoạt động. Thì bên trong Classic Pets còn được bổ sung các chất béo, vitamin, kích thích khả năng thèm ăn ở chó. Từ đó, giúp chúng khỏe mạnh, phát triển hệ xương khớp, sụn khớp. Kết hợp với các chất khoáng, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống oxy hóa, cân bằng lượng máu, giúp cho xương chắc khỏe.

Giá bán thức ăn Classic Pets: 105.000 đồng/ túi 5 gói

Với một số chia sẻ về các loại thức ăn cho chó ở trên. Mình hy vọng bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn dòng sản phẩm cho phù hợp. Từ đó, bổ sung thực phẩm, chăm sóc và nuôi dưỡng pet tốt và khỏe mạnh hơn. 

Mọi thắc mắc cần được giải đáp và tư vấn về các loại thức ăn và phụ kiện cho chó, bạn vui lòng tham khảo tại trang https://noithatthucung.com/. Hoặc liên hệ tới hotline 086.894.2310 – 093.278.2310 và zalo.

Mục nhập này đã được đăng trong Blog. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *