Tiêm ngừa cho chó mèo – Bí quyết vàng cho bạn

tiêm ngừa cho chó mèo

Trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc chó mèo, công tác tiêm phòng thường rất được chú trọng và quan tâm. Tuy nhiên, rất nhiều bạn mới nuôi thú cưng thường khá khó hiểu khi phải tiêm ngừa chúng. Có khá nhiều bạn đặt câu hỏi thắc mắc tới cho mình. Tại sao phải tiêm ngừa cho chó mèo? Nếu không tiêm ngừa có gây ảnh hưởng gì hay không? Và nên tiêm ngừa vào thời gian nào? Trong bài viết dưới đây, noithatthucung.com sẽ giải đáp các thắc mắc và chia sẻ tới các bạn những thông tin đáng chú ý về công tác tiêm ngừa cho chó mèo. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tiêm ngừa cho chó mèo để đảm bảo sức khỏe cho chúng tốt hơn

1. Tại sao bạn nên tiêm ngừa cho chó mèo?

Tiêm ngừa cho chó mèo theo định kỳ là việc mà nhiều người nuôi thú cưng đều quan tâm và chú ý. Vậy tại sao phải tiêm phòng cho chúng? Câu trả lời sẽ là:

– Bảo vệ thú cưng khỏi các căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra

Thông thường, trong quá trình phát triển của mình, trên cơ thể của những bé cưng sẽ dễ dàng mắc phải một số bệnh có nguy hiểm đến sức khỏe của mình. Việc tiêm ngừa sẽ giúp chúng có được một lá bài tẩy phòng ngừa các bệnh này có thể xảy ra. Tức là sau khi tiêm vào cơ thể các liều Vacxin cần thiết, một số kháng thể an toàn đã được đưa vào bên trong chúng. Thao tác này giúp cho các chú chó, mèo kết hợp, tạo ra được kháng thể chống lại các bệnh có nguy cơ xảy ra trong vòng đời của mình. 

Vắc-xin tiêm vào sẽ làm tăng hệ thống miễn dịch của chúng. Khi có các nhân tố lạ như: vi sinh vật, vi khuẩn,.. xâm nhập thì nhân tố vacxin bạn đã tiêm ngừa vào sẽ ngăn cản chúng. Sản xuất kháng thể, bài trừ các bệnh nguy hiểm. Ngăn chặn khả năng lây lan của các bệnh về thú cưng.

– Bảo vệ thú cưng và bảo vệ bạn

Tiêm ngừa cho chó mèo không chỉ bảo vệ cho các bé thú cưng. Mà nó còn là liều thuốc giúp bảo vệ bạn và các loài động vật khác sống chung với chúng. Trong đó, một số bệnh cực nguy hiểm tiêm ngừa giúp giảm và phòng, hạn chế sự phát sinh của chúng. Giúp sen an tâm hơn trong quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc. 

– Tiêm ngừa còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. 

Trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng thú cưng, sẽ không tránh khỏi các căn bệnh mà chúng mắc phải. Thông thường để chữa khỏi sẽ phải tiêu tốn rất nhiều tiền. Vậy tại sao bạn không dùng một số tiền nhỏ đề giải quyết chúng ngay khi chưa bắt đầu? Một liều vacxin chắc chắn sẽ là liệu pháp cực kỳ an toàn cho bé cưng và cho chính bạn.

2. Nên tiêm ngừa cho chó mèo vào thời gian nào?

Tiêm ngừa cho thú cưng, đòi hỏi phải tiêm đúng thời gian, đúng độ tuổi và đúng loại thuốc. Tùy thuộc vào từng giai đoạn, đặc điểm cơ thể khác nhau mà bạn tiến hành tiêm cho chúng. 

tiêm ngừa cho chó mèo
tiêm ngừa cho chó mèo

Tiêm vắc-xin tổng hợp mũi 2 cho bé mèo sau khi được 10 tuần tuổi

Nên tiêm ngừa cho bé mèo nhà bạn vào những quãng thời gian nào?

– 6 – 7 tuần tuổi: Tiêm Vacxin tổng hợp

– 10 tuần tuổi: Tiêm vacxin tổng hợp lần 2

– 12 tuần tuổi: Tiêm phòng bệnh dại

– 13 tuần tuổi: Tiêm vacxin tổng hợp

– 16 – 19 tuần tuổi: Tiêm vacxin tổng hợp

– Trưởng thành: Tiêm vacxin và các bệnh liên quan

Nên tiêm ngừa cho boss vào những quãng thời gian nào?

– 3 tuần tuổi: Vacxin tổng hợp

– 6 tuần tuổi: Vacxin tổng hợp

– 9 tuần tuổi: Vacxin tổng hợp

– 7 – 8 tháng tuổi: Vacxin dại

– Định kỳ hằng năm: Tiêm Vacxin tổng hợp

3. Những lưu ý cần chú ý trong quá trình tiêm ngừa cho chó mèo.

Trong quá trình tiêm ngừa cho chó mèo, để đảm bảo sức khỏe cho các bé, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

– Tìm hiểu và lựa chọn cơ sở, phòng khám thú y uy tín, chất lượng về kỹ thuật cũng như các dòng sản phẩm thuốc vacxin.

– Trước khi tiêm, phải thăm khám kỹ càng. Xác định rõ độ tuổi, tình trạng của các bé để lựa chọn loại vắc-xin cho phù hợp. Tuyệt đối không nhầm lẫn vắc-xin tiêm phòng giữa các bé thú cưng.

– Tiêm đúng, đủ mũi theo định kỳ thông qua việc ghi và kiểm tra lại sổ ghi chú bệnh án,.. 

– Trong giai đoạn nuôi và chăm sóc thú cưng, bạn cần chú ý mang các bé đi tiêm ngừa theo đúng định kỳ

– Các sen cần chăm sóc bé an toàn, vui vẻ sau mỗi lần tiêm phòng. Bảo đảm bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể của các bé nhé.

Trên đây là những thông tin cần chú ý trong quá trình tiêm ngừa cho các bé. Noithatthucung mong rằng các bạn đã có những thông tin hữu ích để chăm sóc boss yêu của mình cách tốt và an toàn nhất.

Mọi thắc mắc về quá trình chăm sóc chó mèo, bạn vui lòng liên hệ tới hotline 093.278.2310 – 092.908.2310. Hoặc có thể tham khảo, lựa chọn các phụ kiện chăm sóc thú cưng phù hợp tại trang web: https://noithatthucung.com/ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *